Trang chủ |  Giới thiệu |  Quan điểm KD |  An toàn VSTP |  eMail |  Tin tức |  Cơ hội nghề nghiệp |  Liên hệ
Hotline: 04-3 8586.9555
Tiếng Việt English 
Trang chủ   |    Sản phẩm   |    Dịch vụ   |    Khách hàng   |    Đối tác   |    Hệ thống phân phối   |    Liên hệ
QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ
 
Bài theo từ khóa
Quay, Nướng, Om, Hấp, Tần, Xào, Kho, Hầm ninh, Chiên rán, Nộm gỏi, Luộc, Lên men, Khác
Vui cười thư giãn
Có 340 khách đang xem
Lượt khách: 40640
 
 
Tài khoản Mật khẩu
 Cập nhật: 10/10/2007 (GMT +7)
Cần bao nhiêu chất hàng ngày?
Ngày nào cũng vậy, có thể bạn cần một lượng năng lượng bao gồm các chất dinh dưỡng nhất định như tinh đường, chất đạm, chất béo và các vitamin.

Chúng đến từ thức ăn và đồ uống hàng ngày, nhưng bạn đã biết cách để phối hợp chúng một cách tốt nhất chưa? Và liều lượng mỗi chất như thế nào là có lợi cho sức khoẻ nhất?

Calories- từ 1600 đến 2800 đơn vị một ngày

Cơ thể của bạn sẽ đốt cháy tinh đường, chất đạm và chất béo thành năng lượng. Năng lượng này được tính cụ thể thành các calorie và là nguồn nhiên liệu để bạn thực hiện các hoạt động.

Lượng calorie bạn cần cho mỗi ngày phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như giới tính, độ tuổi, trọng lượng và các hoạt động thường ngày. Ví dụ, một phụ nữ đã về hưu, không phải làm gì nhiều và thường xuyên ngồi một chỗ sẽ chỉ cần 1600 calorie/ngày nhưng một cô gái 25 tuổi với công việc bận rộn phải vận động liên tục sẽ cần chừng 1800 - 2200 calorie mới đảm bảo cơ thể hoạt động bình thường và không bị thiếu chất. Dưới đây là bảng calorie cần thiết cho từng độ tuổi.

1600 calorie - trẻ em từ 2 đến 6 tuổi và người già đã về hưu
2000 calorie - người trưởng thành có công việc không quá nặng nhọc
2200 calorie - thanh thiếu niên đang phát triển cơ thể và những người phải hoạt động chân tay nhiều
2800 calorie - các vận động viên và người có yêu cầu đặc biệt về bổ sung dinh dưỡng.

Chất đạm chiếm 10-35% tổng lượng calorie

Không quá lời chút nào nếu khẳng định chất đạm (protein) là thành phần cơ bản tạo nên sự sống vì mọi tế bào trong cơ thể bạn đều chứa nó. Da, xương, cơ thịt và các cơ quan nội tạng đều có thành phần cấu tạo chính là chất đạm. Nó cũng có thể tìm thấy trong máu, hoocmon và các enzym.

Chất đạm có thể được tìm thấy dễ dàng trong nhiều loại thức ăn khác nhau. Cây thuộc họ đậu, gia cầm, hải sản, thịt lợn, thịt bò, các sản phẩm chế biến từ sữa, tinh bột... đều rất giàu chất đạm. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận với những thức ăn giàu chất đạm, đừng ăn chúng quá nhiều vì một món ăn giàu chất đạm bao nhiêu thì cũng nhiều chất béo và cholesterol bấy nhiêu.

Lượng đạm phù hợp với cơ thể bạn phụ thuộc vào chính trọng lượng của bạn. Ví dụ: Một phụ nữ nặng chừng 50-55kg sẽ cần 51 g chất đạm mỗi ngày, một phụ nữ nặng khoảng 55 tới 60kg lại cần tới 64gr. Hoặc nói cách khác, bạn có thể tính theo một tỷ lệ trung bình: Với mỗi kg trọng lượng  bạn sẽ cần 0,8kg chất đạm để cơ thể không bị đói.

Tinh đường (carbohydrate) - chiếm 45 đến 65% tổng lượng calorie

Tinh đường là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho bạn, là nhiên liệu để các cơ quan hoạt động trơn tru không gặp trục trặc gì. Tinh đường chính là tinh bột và chất đường. Tinh bột có nhiều trong bột mì, gạo, mì sợi, ngũ cốc và một số loại củ quả như khoai tây, khoai lang... Chất đường thì lại xuất hiện trong hoa quả, các thực phẩm chế biến có vị ngọt như bơ sữa, kem, bánh ngọt...

Chiếm tới 45-65% tổng lượng calorie hàng ngày của bạn có nghĩa là bạn phải hấp thụ chừng 130g trong 3 bữa ăn. Lý do vì thời gian cơ thể bạn hấp thu tinh đường tổng hợp lâu hơn đường tinh chế, cho nên bạn sẽ mất nhiều năng lượng hơn cho việc này và kh ả năng bị lên cân cũng ít hơn. Ngoài ra hoa quả và sữa tươi đương nhiên cũng bổ dưỡng hơn các loại bánh kẹo. Những thức ăn đã qua chế biến thường chứa khá nhiều calorie mà lại có ít vitamin và khoáng chất.

Chất béo - chiếm 20-35% tổng lượng calorie

Không giống như đạm và tinh đường, chất béo cũng là một dạng năng lượng như có thêm nước. Chất béo có chứa một số vitamin quan trọng, giúp cho các cơ quan nội tạng vững chắc hơn và còn làm hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn. Nhưng quá nhiều chất béo lại không tốt chút nào, chúng sẽ làm bạn tăng cân, béo phí và kèm theo đó là các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, mỡ trong máu...

Cholesterol - không được phép hơn 300 miligrams mỗi ngày

Ai cũng biết tỷ lệ cholesterol cao rất nguy hiểm cho sức khoẻ nhưng cơ thể cũng có thể thiếu chúng. Đơn giản vì những thức ăn hàng ngày như tất cả các loại thịt, sản phẩm chế biến từ bơ sữa, nước có ga... luôn chứa một lượng cholesterol khá cao. Việc cần làm hiện nay là bạn phải hạn chế những món ăn này, thay vào đó bằng các loại chứa rất ít hoặc không có cholesterol như dầu thực vật, rau xanh, trái cây...

Ngoài ra, các mô hoà tan có thể giúp bạn giảm bớt cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn có thể tìm thấy chất này trong yến mạch, đậu khô và một số loại trái cây như táo, cam, dâu tây và nho.

(Nguồn tin: SK )
Nội dung thảo luận:
Hiện chưa có nội dung thảo luận cho bài viết này
 Trang 1/0  
Gửi ý kiến của bạn cho chủ đề này:
Tiêu đề (*)
Ý kiến (*)
Không quá 200 ký tự.
(*) - Thông tin bắt buộc.
Thông báo: Chỉ thành viên của Comhop.com mới có chức năng gửi ý kiến!
Các tin đã đưa:
7 nhóm thức ăn chống lão hóa (10/10/2007)
Dưỡng chất cho trí nhớ (10/10/2007)
Ăn gì bổ tim? (10/10/2007)
Thực phẩm chống mệt mỏi (10/10/2007)
Dinh dưỡng từ món ăn chay (10/10/2007)
Nấm hương - vị thuốc trường thọ (10/10/2007)
Giá trị dinh dưỡng của trái cây (10/10/2007)
           BẢN TIN MỚI NHẬN
Rau tươi, quả chín cần thiết cho trẻ
Có thể làm chậm lại quá trình lão hóa?
Bạn có thiếu vitamin?
Những vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
Nước ép trái cây, chống chỉ định
            ĐẶT HÀNG ONLINE
           MẸO VẶT - NỘI TRỢ
2 công thức làm đẹp từ trứng gà
Lý do đeo nhẫn cưới ở ngón áp út
10 mẹo làm đẹp cho bà nội trợ
Trắc nghiệm lý do chàng muốn chia tay
Lợi ích khi có vợ
Nhà tài trợ sản phẩm
NGUYÊN VẬT LIỆU
 
Anh 1
Anh 2
Anh 3
Anh 4
Anh 5
Anh 6
Anh 7
Anh 8
Anh 9
Anh 10
Anh 11
Anh 12
 
 
IP: 44.205.5.65
© 2007 Bản quyền thuộc về Máy tính Thánh Gióng
Tel: 04-3 8586.9555 - Fax 04-3 8586.9555 - Email: info@comhop.com
Nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ bản quyền trên toàn quốc số 199/CSHCN năm 2007